วอร์เรน บัฟเฟตต์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของแอปเปิลที่ดันใช้มือถือซัมซุง

nowmobilemarketing.com  > สาระน่ารู้ >  วอร์เรน บัฟเฟตต์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของแอปเปิลที่ดันใช้มือถือซัมซุง

วอร์เรน บัฟเฟตต์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของแอปเปิลที่ดันใช้มือถือซัมซุง

ถึงจะมีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 86.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.7 ล้านล้านบาท) แต่ก็เป็นที่รู้กันว่า วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีผู้เป็นที่นับถือของเหล่านักลงทุนทั่วโลก กลับใช้ชีวิตที่เรียบง่ายราวกับคุณปู่ผู้ใจดีข้างบ้าน โดยนอกเหนือจากการกินอยู่ที่เรียกได้ว่าประหยัดอดออมเป็นนิสัยแล้ว แม้แต่โทรศัพท์มือถือก็ยังสะท้อนแนวคิดการดำเนินชีวิตของชายผู้นี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อล่าสุดได้มีผู้พบเห็นว่า บัฟเฟตต์ ยังคงใช้โทรศัพท์มือถือฝาพับยี่ห้อหนึ่งทั้งที่มีทรัพย์สมบัติมากมาย

ทางสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทีมงานเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
 วอร์เรน บัฟเฟตต์ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือฝาพับยี่ห้อซัมซุงออกมาโชว์แก่ทีมงาน ซึ่งจากการตรวจสอบภายหลังพบว่า มันคือโทรศัพท์ซัมซุง SCH-U320 ที่เปิดตัวไปตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2010 และในปัจจุบันมีราคาราว ๆ แค่ 600-900 บาทเท่านั้น

ก็แล้วมันเป็นปัญหาตรงไหนละ ?

เหตุผลที่เรื่องนี้ถือหยิบยกขึ้นมาพูดถึงเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าตัวดันเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท แอปเปิล โดยถือครองหุ้นรวมกว่า 250 ล้านหุ้น หรือราว ๆ 5% หรือถ้าให้พูดยิ่งกว่านั้นคือ หุ้นแอปเปิล ยังถือเป็นพอร์ตการลงทุนที่มากที่สุดของเจ้าพ่อในวงการหุ้นอย่าง บัฟเฟตต์ อีกด้วย

แน่นอนว่าพอกระแสข่าวผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของแอปเปิล ดันเลือกใช้บริการมือถือของทางซัมซุงถูกแพร่หลายออกไป ย่อมเกิดผลกระทบไปสู่เหล่าผู้ใช้บริการให้เกิดความไม่มั่นใจในสินค้ายอดนิยมอย่าง ไอโฟน ว่าอาจไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย หรือความยากง่ายในการใช้งานในทันที

โดย วอร์เรน บัฟเฟตต์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้มาระยะหนึ่งแล้ว โดยทางแอปเปิลได้ส่ง  iPhone  X มาให้ผมได้ทดลองใช้เหมือนกัน แถมเขียนอธิบายวิธีการใช้มาละเอียดเลยแหละว่าต้องทำอย่างไรบ้างและสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย แต่พอดีผมยังไม่มีความกล้ามากพอ แต่ผมก็หวังเอาไว้ว่าจะมีสักวันที่ผมจะได้มีโอกาสชนะความกลัวในใจของผมและลองใช้งานดูสักครั้ง”

จริง ๆ แล้วเรื่องที่ บัฟเฟตต์ เป็นคนที่มีความกลัวต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ มักจะเป็นที่รู้กันในหมู่คนที่รู้จักเขาดีอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่เขาจะไม่แตะเทคโนโลยีของแอปเปิลเลย เพราะทุกวันนี้เขายังชื่นชอบในการใช้งาน IPad ในการเช็คข้อมูลข่าวสารในตลาดหุ้นอยู่เสมอ ซึ่งพอ ทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิล ได้ทราบเรื่อง ถึงขนาดรีบติดต่อขอเสนอตัวเพื่อที่จะไปแนะนำวิธีการใช้งาน  iPhone X ด้วยตัวเองถึงที่เลยทีเดียว

 หลาย ๆ คนอาจสงสัยว่า เหตุใด วอร์เรน บัฟเฟตต์ ที่ไม่ได้เป็นสาวกตัวยงของเทคโนโลยีที่ทางแอปเปิลได้คิดค้น กลับลงทุนในหุ้นของบริษัทมากมายมหาศาลขนาดนี้ โดยเจ้าตัวได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจว่า แอปเปิล ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ผู้นำวงการสมาร์ทโฟนหรือเทคโนโลยีอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นแบรนด์ที่ผู้คนต่างให้ความเชื่อมั่นถึงสินค้าที่ถูกจำหน่ายภายใต้โลโก้ของ แอปเปิล ว่าเป็นสินค้าที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้า และมีมาตรฐานคุณภาพสูงที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก