ใคร ๆ ก็เป็นช่างภาพมืออาชีพกันได้ด้วย Huawei P30 Series

nowmobilemarketing.com  > โทรศัพท์มือถือ >  ใคร ๆ ก็เป็นช่างภาพมืออาชีพกันได้ด้วย Huawei P30 Series

ใคร ๆ ก็เป็นช่างภาพมืออาชีพกันได้ด้วย Huawei P30 Series

ถ้าถามถึงสมาร์ทโฟนที่สามารถตอบโจทย์คนที่ชอบถ่ายรูป หนึ่งในตัวเลือกที่ถูกพูดถึง ณ ขณะนี้ก็คือ
Huawei P30 Series ที่ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่หากนับเฉพาะเรื่องการถ่ายภาพได้รับการการันตีจาก DxOMark เว็บไซต์ที่ได้รับการยอมรับด้านการวิเคราะห์ประสิทธิภาพกล้องมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีระบบการถ่ายภาพที่ดีที่สุดในปัจจุบัน โดยจุดเด่นของ Huawei P30 Series นั้น คือ กล้องที่มีระบบโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งยังสามารถเก็บรายละเอียดภาพถ่ายในสภาวะแสงน้อยด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 40 ล้านพิกเซล โดยนวัตกรรมดังกล่าวทาง Huawei ได้ร่วมกันพัฒนากับ Leica บริษัทผู้ผลิตและพัฒนากล้องชั้นนำของโลก

แล้วอะไรที่ทำให้ Huawei P30 Series แตกต่างจากสมาร์ทโฟนยี่ห้อทั่วไปในท้องตลาด ?

ภาพถ่ายสวยงามราวกับมืออาชีพถ่ายเองด้วยระบบ Master AI

                Master AI เป็นการนำเอาระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยวิเคราะห์สภาวะแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อนำมาตั้งค่าการถ่ายภาพให้แก่ผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้ไม่ว่าใครที่ใช้ Huawei P30 Series ก็สามารถถ่ายภาพได้สวยราวกับมีช่างภาพมืออาชีพมาให้คำแนะนำ

                โดย Master AI จะมีระบบการวิเคราะห์กว่า 1,500 รูปแบบ จาก 25 หมวดหมู่ อาทิเช่น ภูเขา, ป่าไม้, ชายทะเล, หรือแม้กระทั่งการถ่ายท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตก ซึ่งช่วยให้สามารถ่ายภาพในทุกสถานการณ์ได้โดยง่าย นอกจากนี้ AI ยังช่วยนำภาพที่ได้จากการถ่ายของเรา ไปวิเคราะห์และทำการปรับแต่งภาพให้ออกมาสวยงามได้ทันที

ถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังละลายด้วยโหมด Portrait และ Aperture

Portrait Mode คือ โหมดที่จะช่วยขับความโดดเด่นของแบบ ด้วยเทคนิคการละลายหรือเบลอฉากหลังที่เราไม่ต้องการออกไป และยังสามารถนำโหมดดังกล่าวมาปรับใช้กับการถ่ายภาพที่มีแสงจากฉากหลังมาก ๆ ให้เปลี่ยนมาเป็นโบเก้ที่สวยงามตามแบบที่เราชื่นชอบกัน ซึ่งใน Huawei P30 Series ก็มีเอฟเฟกต์โบเก้ให้เราสามารถเลือกใช้ได้หลากหลายแบบมากมาย ทั้งโบเก้รูปทรงกลม ๆ ทรงหมุน หรือแม้กระทั่งทรงเหลี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถระดับการซูมได้ตามความเหมาะสมอีกด้วย

ส่วนโหมด Aperture Mode ซึ่งเป็นโหมดที่สามารถตั้งค่ารูรับแสงได้ราวกับถ่ายภาพด้วยกล้อง DSLR หรือ Mirrorless โดยสามารถตั้งค่ารูรับแสงได้ตั้งแต่ F/0.95 เป็นต้นไปจนถึง F16 และยังสามารถปรับแต่งภาพได้ตั้งแต่ สีสัน รวมถึงระดับการซูม เป็นต้น ซึ่งเคล็ดลับการถ่ายภาพให้พื้นหลังละลายอยู่ที่ การตั้งค่ารูรับแสงที่ยิ่งน้อยจะยิ่งช่วยทำให้พื้นหลังละลายมากยิ่งขึ้น (เหมาะสำหรับถ่ายเน้นจุดใดจุดหนึ่งและเบลอฉากหลัง) ในขณะที่การตั้งค่ารูรับแสงที่ยิ่งมาก จะยิ่งช่วยให้รูปที่ถ่ายออกมามีความคมชัดทั้งภาพ (เหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคลภาพพร้อมวิวทิวทัศน์ฉากหลัง)

ถ่ายหยดน้ำหรือวัตถุเล็ก ๆ ได้ด้วยโหมด Super Macro

                โหมด Super Macro จะช่วยทำให้สามารถถ่ายภาพที่มีขนาดเล็ก ๆ เพื่อเก็บรายละเอียดของภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งตัว Huawei P30 Series สามารถทำการโฟกัสได้ใกล้ที่สุดถึง 2.5 เซนติเมตร โดยหากนึกภาพไม่ออกลองคิดถึงหยดน้ำหรือเหรียญดูสิ ว่าคุณสามารถที่จะเก็บรายละเอียดของมันได้อย่างคมชัดเลยทีเดียว

แสงน้อยแค่ไหนก็ถ่ายได้ด้วย Night Mode

แน่นอนว่ากล้องสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบัน มักจะแข่งขันกันที่ความสามารถด้านการถ่ายภาพในตอนกลางคืน หรือในสภาวะที่มีแสงน้อย ซึ่ง Huawei P30 Series ก็ได้ออกแบบให้มี Night Mode โดยการนำเอาเทคโนโลยีที่สามารถป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ มาผสานรวมเข้ากับเทคนิคการเปิดชัตเตอร์ค้างไว้นานหลายวินาที ที่ช่วยให้ภาพถ่ายมีความคมชัดและสวยงามได้แม้ในสภาวะที่แสงน้อย นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าการซูมภาพ ความไวแสง หรือแม้กระทั่งความเร็วชัตเตอร์ได้อีกด้วย

ต้องถือว่า Huawei P30 Series เป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกออกแบบมาสำหรับคนที่ชอบการถ่ายภาพอย่างแท้จริง และหากว่าใครที่กำลังตัดสินใจที่จะซื้อทั้งกล้องถ่ายรูปรวมถึงเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือไปพร้อมกัน ๆ ลองไปทดลองใช้เจ้าเครื่องนี้ตามร้านตัวแทนจำหน่ายมาประกอบการตัดสินใจดูสิ เผื่อว่าคุณอาจจะเจอสินค้าที่รองรับความต้องการของคุณได้ในเครื่องเดียว